Error message

Notice: Undefined offset: 1 in nice_menus_block_view() (line 306 of /home/mamast08nv/public_html/sites/all/modules/nice_menus/nice_menus.module).

Công ty Việt Tâm Đức chia sẻ những trò chơi xấu đối thủ bằng... Google là những lợi ích của SEO đem lại là vô cùng to lớn nhưng trong thời buổi cạnh tranh công nghệ, SEO vô tình trở thành thứ vũ khí tối thượng của những doanh nhân thừa mưu mô, lắm chiêu trò.

 

Việt Tâm Đức  chia sẻ SEO

 

Công ty Việt Tâm Đức chia sẻ những trò chơi xấu đối thủ bằng... Google : Lên Google tìm "gà", ra kết quả "vịt"

Giữ ngôi vương về tìm kiếm trên Internet, tại Việt Nam, Google cũng đang là công cụ tìm kiếm được người Việt dùng truy cập thường xuyên nhất và đa số các mục tìm kiếm đều tham khảo gợi ý từ công cụ này.

Với hàng trăm triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày, nghiễm nhiên các cụm từ khoá tìm kiếm là tâm điểm của cả người dùng lẫn giới truyền thông, kinh doanh. Việc tối ưu từ khoá, thuật toán và website để người dùng biết đến thương hiệu, trang dịch vụ của mình được gọi tắt là SEO (search engine optimization) - hiện đang ngày một nở rộ.

Công ty việt tâm đức chủ doanh nghiệp cho biết: "Từ khi biết đến SEO, tôi đã tập trung từ việc căn chỉnh hệ thống cho đến các dịch vụ nhân công SEO trả phí để người dùng biết đến thương hiệu mình nhiều hơn. Tính riêng hàng tháng, chi phí SEO xấp xỉ 50% chi phí truyền thông". Và cũng từ đây, cuộc chiến giữa các doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm bắt đầu.

Anh Ngô Thanh Hải, giám đốc công ty chuyên về SEO tại Việt Tâm Đức chia sẻ: "Hãy thử tưởng tượng, bạn trả tiền và tối ưu hệ thống cho các từ khoá 'hot' để định hướng những khách hàng tìm kiếm trên Google về website của mình, nhưng đối thủ cạnh tranh cũng làm như vậy với độ 'chịu chơi' cao hơn, vậy đó sẽ là một cuộc chiến".

 

SEO trở thành thứ vũ khí của google


Phạm luật nhưng chưa...  xử được


Theo Điều 40, Luật Cạnh tranh về Chỉ dẫn gây nhầm lẫn có quy định: "1. Cấm doanh nghiệp sử dụng chỉ dẫn chứa đựng thông tin gây nhầm lẫn về tên thương mại, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, bao bì, chỉ dẫn địa lý và các yếu tố khác theo quy định của Chính phủ để làm sai lệch nhận thức của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích cạnh tranh; 2. Cấm kinh doanh hàng hoá, dịch vụ có sử dụng chỉ dẫn gây nhầm lẫn quy định tại khoản 1 Điều này".

Tuy nhiên, trên tin tức phương diện thương mại điện tử, điều luật này cũng chưa quy định rõ ràng về các hình thức cạnh tranh bằng từ khoá. Anh Lương Khắc Toàn, luật sư tại văn phòng luật thương mại cho biết: "Thực tế thì để khép việc cạnh tranh trên Google hay các công cụ tìm kiếm vào các điều khoản trong Luật cạnh tranh là rất khó vì chưa có những quy định rõ ràng và chế tài cụ thể để xử phạt các hành vi kiểu này. Ngoài ra, việc Google hay các tổ chức kinh doanh tìm kiếm được coi là một loại hình dịch vụ, mà đã là dịch vụ thì đương nhiên ai trả phí cao, không vi phạm hợp đồng đã ký kết với công ty cung cấp dịch vụ là đều có thể sử dụng".

Vậy là, cuộc chiến SEO ngày một trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Khi mà nền thương mại và tri thức sử dụng CNTT ngày một nâng cao, lượng khách hàng từ kênh trực tuyến sẽ là những nguồn doanh thu đầy tiềm năng.

Chị Bích Hằng, quản lý một website thương mại điện tử giới thiệu cho biết: "Mình làm ăn ngay thẳng chứ chẳng thể 'ma giáo' như các đơn vị khác để cạnh tranh về SEO. Cứ đường đường chính chính mà làm thương hiệu cho chính mình thì mới tốt được chứ làm chụp giật, thiếu lành mạnh thì chắc chắn chẳng tồn tại được lâu".

Tất nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp làm thương hiệu một cách minh bạch thì vẫn còn tồn tại những đối tượng "ăn xổi ở thì", sử dụng kỹ năng SEO và các công cụ tìm kiếm làm lợi cho mình.


Tin tức khác:

 + Học thiết kế web

 + Đào tạo wordpress

 + Đào tạo quản trị web tại Hà Nội

 + Khóa học đồ họa in ấn