Error message

Notice: Undefined offset: 1 in nice_menus_block_view() (line 306 of /home/mamast08nv/public_html/sites/all/modules/nice_menus/nice_menus.module).

SEO OffPage là gì?

SEO offpage là thuật ngữ mô tả việc xây dựng liên kết (link building) từ các hệ thống website khác  trỏ về website mình. SEO offpage được thực hiện khi bạn đã hoàn thành khá tốt công việc trong SEO onpage. Việc xây dựng liên kết có thể nói là khâu có thể quyết định sự thành bại của việc làm seo  .Việc SEO offpage sẽ giúp website của bạn có page Rank cao và đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm

Để làm tốt công đoạn này, bạn cần có những nguồn link  tốt Link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn sẽ càng cao. Có thể kiểm tra backlink bằng cách sử dụng công cụ SEO Quake có thống kê lại backlink của 1 trang web ở phần linkdomain.

 

Những yếu tố quyết định trong Seo offpage

1) Lưu lượng truy cập website (traffic)

Đây là thông số quan trọng mà bất kể 1 bloger hay webmaster nào cũng phải đặc biệt quan tâm, nó không chỉ là thang điểm đánh giá xếp hạng với một được dẫn trên website. Nó còn nói lên mức độ phổ biến và hấp dẫn của website, khả năng quảng bá, tiếp thị (marketing) của website. Nhấn mạnh về seo, ta thấy rằng lưu lượng truy cập website (traffic) được chia làm ba thông số, page views (số lượt xem trang), visitors (số khách truy cập trang, tính theo ip máy tính trong ngày), unique visitors (khách truy cập đơn nhất, tính theo wan ip, tức là theo đường mạng của nhà cung cấp cấp cho moderm). Khách truy cập chia là ba loại là: Referring Sites (Truy cập qua trang giới thiệu - đặt liên kết ở một trang nào đó, khách click vào liên kết đó để đến trang bạn), Direct Visitors (lưu lượng truy cập trực tiếp - gõ địa chỉ website trên duyệt để truy cập), Search Engine Visitors (Khách truy cập thông qua kết quả của các trang tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Ask...).

Trong số ba loại khách truy cập đó, khách truy cập từ máy tìm kiếm là được đánh giá cao nhất, sau đó là khách truy cập trực tiếp và cuối cùng là khách truy cập qua trang giới thiệu. Làm cách nào mà đường dẫn với một từ khóa của bạn ở bất kỳ nào trên kết quả tìm kiếm mà vẫn có nhiều lượt click là từ khóa đó sẽ nhanh chóng thăng hạng, mỗi ngày chỉ cần 100 click với từ khóa tới đường dẫn của bạn từ máy tìm kiếm, nó sẽ hiệu quả bằng cả 10,000 lượt truy cập trực tiếp qua trang giới thiệu.

2) Backlinks

Với nhiều seoer cho rằng chỉ cần tạo nhiều backlink là từ khóa có thể đứng top trên google. Nhưng thực tế chỉ đúng một phần, với nhiều trang không hề tạo, hoặc rất ít backlinks, nhưng số lượng từ khóa đứng top lại không hề ít. Vậy ý nghĩa của backlinks là gì?

Thật sự back links là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến thứ hạng của từ khóa, nhưng không phải là tất cả. Mối quan hệ của nó có thể chỉ giải thích là nếu site bạn có nhiều back link thì đường nhiên page rank sẽ cao, page rank ngoài ra còn phụ thuộc vào nội dung và tuổi đời của website. Để website tồn tại bền vững, lâu dài với từ khóa bạn đưa lên thì nhất thiết bạn cần có lượng back links đủ lớn, đặt trên những site cùng chủ đề, luôn có sự bổ sung, vì backlinks luôn có sự hao mòn, khi đó website của bạn sẽ đứng top bền vững, hơn nữa những bài mới đăng sẽ nhanh lên top.

Nhưng xây dựng  backlinks là một công việc vô cùng khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất. Bạn phải tự đặt ra kế hoạch cho từng mục tiêu keyword cụ thể. Tránh các vấn đề đáng tiếc xảy ra hay bị phạt bởi Google với các hình thức Sandbox, Panda…

 

 

Việc xây dựng backlink cần chú ý đến các yếu tố sau :

1. Xác định từ khóa ( Achortext )  :

+ Từ khóa trong backlink là yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng của từ khóa.

+ Không nên đặt quá nhiều từ khóa cho 1 website hoặc 1 web page.

+ Một website nên chứa 1 từ khóa chính và các từ khóa phụ. Việc xây dựng backlink tập trung vào từ khóa chính của website

2. Chất lượng backlink :

Một backlink được gọi là chất lượng khi đáp ứng đủ các tiêu chí :

+ Backlink được đặt trên các website có Page Rank cao.

+ Backlink được đặt trên các website có tên miền .gov, .edu, .org được xem là uy tín hơn các backlink đặt từ các website .com, .net, ...

+ Backlink tồn tại càng lâu càng tốt, điều này cho thấy rằng backlink của bạn là tự nhiên .

+ Link từ directories (Dmoz, Yahoo Directory v.v…) : Việc  được liệt kê trong Dmoz, Yahoo Directory rất tốt cho thứ hạng từ khóa của bạn nhưng  nếu có rất nhiều link từ Directory một cách không tự nhiên sẽ bị xem là spam backlink.

+ Liên kết vòng : Website A link đến Website B, Website B link đến Website C, Website C link đến Website A, việc tạo ra các liên kết vòng như trên sẽ bị google phạt rất nặng.

+ Không nên giấu các backlink hoặc liên kết được style kích thước quá nhỏ, việc này ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng từ khóa.

+ Số lượng backlink không nên quá nhiều, quan trọng là uy tín của website đặt backlink.

+ Backlink phải là "dofollow"

+ Không nên chỉ đặt 1 từ khóa cho 1 link điều này sẽ nói lên bạn đang spam từ khóa .

3. Trao đổi textlink, banner quảng cáo :

+ Trao đổi với các website có cùng nội dung, cùng lĩnh vực

+ Trao đổi với các website có tên miền .gov, . edu.vn.

+ Trao đổi với các site có lượng truy cập lớn ( alexa thấp ).

+ Nên trao đổi lâu dài, tránh các trường hợp đổi từ khóa, tháo backlink sẽ bị cho là spam từ khóa ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa.

4. Quảng cáo bài viết lên các mạng xã hội :

 + Quảng cáo bài viết lên các mạng xã hội : facebook, G+1, Twitter, zing me, .. nhằm tăng độ trust của page.

+ Tích hợp các nút +1, like, share vào bài viết.

3) Chia sẻ và cập nhật nội dung với máy tìm kiếm

- Chia sẻ nội dung phổ biến qua RSS Feed, một kiểu vấn tin đơn giản, giúp người dùng hoặc các site khác có thể vấn tin website bạn dễ dàng, nhanh chóng, đây là một cách phổ biến, giúp máy tìm kiếm nhanh tìm đến index site của bạn.

- Cập nhật nội dung với máy tìm kiếm: Mỗi khi có bài viết mới, danh mục mới,  nói  chung là một đường dẫn mới phát sinh trên website của bạn, bạn phải cập nhật với các máy tìm kiếm, Google cho phép bạn ping đường dẫn, tức là khai báo đường dẫn với boot tìm kiếm, ngoài cách ping url ta còn có ping site map. Một website tối ưu bao giờ cũng có  hơn 2 file site map (.xml, .html), mỗi khi phát sinh đường dẫn (url) mới, bạn phải cập nhật vào site map. Sau khi cập nhật vào site map cần ping site map với các SE luôn.

  Tóm lại nếu bạn có một Website tối ưu hóa off- page & on-page  tốt, tốc độ load site tốt, thiết lập chiến lược từ khóa và nội dung, thu hút người truy cập phát triển ổn định, bạn sẽ là người dẫn đầu trong tương lai không xa.

 nguồn: đào tạo lập trình

Tin tức khác:

 + Khóa học lập trình web php

 + Khóa học thiết kế web

 + Khóa đào tạo quản trị web

 + Học thiết kế đồ họa